Hội Nông dân xã Thạch Mỹ ra mắt mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ

Thứ sáu - 29/09/2023 03:42
Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công đại hội đại biểu hội Nông Dân Tỉnh, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023). Chiều ngày 28/9/2023 Hội Nông Dân xã Thạch Mỹ đã tổ chức lễ ra mắt mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ.
mô hình lợn Hữu cơ
mô hình lợn Hữu cơ
       Về tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Nghĩa, phó phòng kinh tế hạ tầng, thành viên đoàn công tác chỉ đạo xã Thạch Mỹ; đại diện các đồng chí của Hội Nông dân huyện; đại diện công ty Quế Lâm chi nhánh Hà Tĩnh và các đồng chí BTV Đảng ủy, các ban ngành đoàn thể cấp xã, cấp thôn.
mo hình lợn hưu cơ 7

mô hình lơn Hữu cơ 1
       Mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ là mô hình chăn nuôi lợn mang lại sản phẩm sạch áp dụng các biện pháp an toàn sinh học và liên kết với tập đoàn Quế Lâm, nuôi lợn theo tiêu chuẩn 5 không (không thuốc kháng sinh, không chất tạo nạc, không chất tạo màu, không chất tăng trọng, không chất bảo quản); chỉ sử dụng các loại thức ăn hữu cơ…
mo hình lơn hưu cơ 2

mô hình lợn hữu cơ 4

Mô hình lợn hữu cơ 5
       Đặc biệt, với công nghệ sử dụng men vi sinh để xử lý nên chuồng trại nuôi heo khô thoáng, không có mùi hôi, nước thải. Toàn bộ phụ phế phẩm được xử lý thành phân bón hữu cơ để trồng một số loại thảo dược để làm thức ăn cho đàn lợn như: hoàng ngọc, chuối hột… Quan trọng hơn cả là hình thức nuôi này sẽ mang lại nguồn thịt sạch, bán với giá cao hơn". Sau khi được đi tham quan một số mô hình sản xuất tại xã Thạch Bình, nhận thấy hiệu quả mang lại Gia đình bà Nguyễn Thị Chiến đã mạnh dạn đầu tư nguồn vốn hơn 90 triệu đồng để làm chuồng và bước đầu đầu tư 2 lợn nái và 18 lợn thịt/lứa. Sau hơn 10 ngày nhập lợn về chăn nuôi đã có nhiều thuận lợi và tiết kiệm được nhiều chi phí so với chăn nuôi nhỏ lẻ trước của gia đình bà. Thời gian tới Hội nông dân xã Thạch Mỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân rộng mô hình trên địa bàn xã với mục tiêu đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho nhân dân và đảm bảo vệ sinh môi trường từng bước áp dụng mô hình sản xuất liên kết, phát triển chăn nuôi ổn định.
                                                                                                                                                                                                                                 Tác giả: Võ Hải

Tác giả: Kien Le Viet

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây